Monday, November 7, 2016

Philippine Stock Market

Philippine Stock Market


CHART OBSERVATION- NOV 6, 2016

Posted: 06 Nov 2016 03:11 AM PST



HELLO TRADERS!!!


Its November,

I hope by now is marunong na kayo magbasa ng chart. Dami ko na nashare na video sa YouTube on How i do my reading sa chart, search nyo na lang name ko dun so you could see. If you are only a good observant for sure madali nyo lang makuha yun mga ginagamit ko. But we must not forget that,, sa stock market walang guarantee palaging may kasamang risk. Ayyy,, sa scam pala meron guarantee hahaha.. POWER!!! (kape tayo)

So, ano ano ba mga ginagamit ko usually? hehe, lahat alam ko gamitin, mahilig talaga ako magaral, but much ako sa paggamit ng Moving Average at RSI. Gusto ko kasi pagtingin ko pa lang may clue at hint na ako. But let me always tell you na nagstart ako sa pinaka Basic at slowly akong nagaral. Di lang nagaral pero syempre may execution yun, to test my skills. Kaya nga ang dami ko before mali hahaha, di yan maiiwasan at di pwedeng mawala... Walang magmamagaling (joke), lahat naman tayo nanggaling dyan.

Lets start to look at the $PSEI chart. 

$PSEISupport and Resistance, Di tayo pababayaan nyan. Good news is naFill na yun unang Gap. Pero may mga gap pa sa baba huehue, dont worry Not Today (by Imagine dragons lols)...
Given na yan na ang RSI 30 ang go signal nyan for a bounce
Kung lumalim pa dun, bantayan nyo na mga favorite nyong Blues na malakas ang bounce. Wag nyo alisan ng mata, Hawk Eye...
Ride the fastest horse sabi nga.






.Isa sa mga favorite play ko is Bottom fishing...

Pag di pa pla Bottom nganga na lang, Mali tayo..
Aray ko besh, cut yun...

But let me remind you dito madami natatalo. Kasi madalas di papala yun ang Bottom, at magddive pa more.... When you're a trader, challenge is a very... how do say that, not only exciting but alam mo yun... Kapag tumama ka at nakuha mo yun bottom, shocks thats more than a profit feeling for me... Thats a skill baby hahaha, parang gumagaling ako lols tsamba pa more :P ....pagpasensyahan nyo na ako wink wink my eyes ;) ;)

Last na mga play at chart na naobserve natin is yun stocks na $BLOOM at $MEG, sana nakasabay kayo. Sa mga long term, wag nyo indahin yun pagbaba, but take advantage of it especially if time comes na bumalik sya sa P3 Buy na Buy yan for a long term view...
Let me share you my chart sa $MEG, as I've told you eto favorite ko kapag pulado si PSE, lakas lang magcopy paste ng moves ei...


Yown ohh...
MA200 and the fibo confluence...
Sabi nila mga ganitong set ups di dapat pinapakita, if you know what I mean..
But I believe in blessings, you'll get more than what you deserve daw ei ayiiee...
Sa mga nakasalo sa baba at kasama ko sa thread last week.
Gain na kayo, grats.. Chart is all about probabilities...
Wag kayo tamad magaral, sobra bait ko na magshare hehe...

My watchlist for Bottom fish are
$X and $AGI, but will not play both but abangers na me...

Double check nyo po mga chart nyo, I will share like this lang.. You have to make your own Trading plan and decisions and most especially Guts, Instinct...

$X- Check the RSI and put a trend line as the support, for the potential bounce. Test buy is possible but must admit and execute thy plan if things dont go your bias...

$AGI- Look at the Sept 2015 lows by RSI, thats my cue. But if boring ayaw ko sya, lets see...

$NOW- The truth is already take risk last week by the signal of MA200. My signal is the MA with RSi oversold. Yun iba bibili pa lang daw ohh hehe, pwede nman basta may Trading plan kayo may upside naman. Pero iba na yun nakauna,, ayieeee... Tsamba lng yun hehe kasi dun sa thread bigla may nagcall ng NOW kaya napatingin ako sa Chart, salo na pala. 

$PXP- Well di na ako nakabili nito, naka load na kasi ako sa iba. The MA50 is the But this is one of the stock na talagang kahit madulas ang oil play for me its profitable. I would say Buying the dips of this stock is a good moves. Di yun pag lumilipad du nabili, bubuhusan kayo dyan. Sayang kasi di pa din nafill yun gap sa baba.


GAMING- As always naman ito. Told you the last observation buy the pullback... And if you watched my previous video on youtube last week, Halloween time.. I mentioned there my personal favorite sa gaming.. 

And yes I love FNIpit and AGRI, but thats just me...
Keep an eye at the support..

Tama na yan ayaw ko masyado madami... Di ko na banggitin yun iba ko hawak kasi I'll make this post para sa lahat.. If theres a newbie na makakabasa, do not touch if you do not know the word TRADING PLAN you can read it here incase di kayo familiar...



They said US election is coming and other news... Thats good, reading info and news could be added for our awareness so we could not be left behind. 

**Mmm,, I hope na nakikita nyo yun thread ko by weekly sa Traders Empire. Dun ako nagccheer at naghhype, lols just kidding.. And if possible I want you to follow me on that thread or click LIKE so I could know na mayroong tao. Dumarami tayo sa Empire pero yun iba even simple Like just to know they are existing ayaw ahh,(pilitan ba eto G :P :P ) Kung pwede is magshare din kayo dun by comments so we can actively trade and observe, sa ganun tayo lalong matuto, seriously... 

You know what kung ano tingin ko sa inyo, its like yun mga batang kalaro ko when I was a kid. I dont see you sa group as a simple members or traders.. You are with me, and we are a Team... 

Again my rules are simple
Buy near the Support, Sell near the Resistance
Especially if nakiride on pa lang
Sell when Happy....
Dont ask whats the TP, 
Its not for me, its for your own good...

Always have a Trading Plan
And follow it without Buts or what If..
We are Traders, dont be a pussy (ok dont take the word literally)
These are only possibilities, so learn how to manage the risk.

Caveat and May the profits be with us..
Get ready for the week Trading battle...
And always Keep dedicated, It wont happen overnight.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

PSE and Financial Related Stuff